top of page

คอนเทนต์ของคุณจะปัง ถ้าคุณกล้าทำสิ่งนี้ !


คอนเทนต์จะปัง ถ้ากล้าทำสิ่งนี้

การเขียนบทความหรือการทำคอนเทนต์ลง social media เป็นสิ่งที่นักการตลาดออนไลน์ให้ความสำคัญมาก ๆ เพราะบทความเหล่านั้นจะช่วยให้เพจหรือสินค้าและบริการต่าง ๆ เข้าถึงลูกค้าได้ดีขึ้น ถึงมีคนที่รับเขียนบทความ และรับทำคอนเทนต์อยู่ทั่วไป แต่จะทำยังไงให้คอนเทนต์บนเพจมีแต่คอนเทนต์ปังปัง บอกเลยว่าถ้ากล้าทำสิ่งเหล่านี้ รับรองปังทุกโพสต์ ยอดแชร์ดีทุกทีไป


1.ประเด็นทางสังคมตอนนี้ จับมาเล่นซะ

บนโลกโซเชี่ยวมีเดียประเด็นดราม่าในหนึ่งเดือนแทบจะร้อยเรื่องบางเรื่องอยู่แค่สองถึงสามวันคนก็เลิกพูดถึงแล้ว ดังนั้นเมื่อมีประเด็นอะไรใหม่ ๆ อย่าช้าที่จะสร้างคอนเทนต์หรือมีมเกี่ยวกับเรื่องฮอตประเด็นร้อนเหล่านั้นทันที


2.คำคมกระแทกวิญญาณ

เพราะส่วนใหญ่แล้วคนที่เล่น social media ส่วนใหญ่ก็มีชีวิตจริงที่ไม่สวยงามในทุก ๆ วัน ก็แน่นอนอยู่แล้วล่ะ ทั้งปัญหาจากที่โรงเรียน มหาลัย ที่บ้าน ที่ทำงาน เพื่อน แฟน มีได้ทุกวันไปกันเลยทีเดียว ดังนั้นลองคิดภาพว่า ลูกค้าคนนึงของเรากำลังเซ็งๆจากเจ้านาย แต่ไม่รู้จะระบายที่ไหนดี ระหว่างพักก็ไถ facebook สักหน่อย เปิดมาเจอคำคมโดนใจนิ้วโป้งมันไปที่ปุ่มหัวใจอัตโนมัติ ดังนั้นงัดคำคมลงเพจสักหน่อยเช็ค engagement ก็ไม่เสียหายจ้า


3.สาระแล้วตบท้ายด้วยขายของ

ไม่ใช่ว่ามีสาระแล้วจะไม่ปังนะ ปังมาก ๆ เหมือนเดิมเพราะคอนเทนต์ดีแต่ถ้าตบท้ายด้วยขายของซะหน่อยก็กลายเป็นมุขตลกขำๆและลูกค้าจดจำได้ดีทีเดียวเลยล่ะ


4.คนชอบ #สรุป

สังเกตไหมทำไมคลิปหนังที่ตัดฉากสำคัญ และฉากที่ดำเนินเรื่องเพื่อสรุปหนังหนึ่งเรื่องภายในเวลาไม่กี่นาทีคนชอบดูกันมาก ๆ เพราะโดนปกติแล้ว เราไม่มีเวลาที่จะดูหนังขนาดนั้นด้วยซ้ำ การที่คนไม่มีเวลา คนจึงชอบอะไรก็ตามที่ย่อยมาให้แล้ว สรุปมาให้แล้ว ดังนั้นข้อมูลต่าง ๆ หากมาในรูปแบบของการ สรุป มาแล้วรับรองว่าคอนเทนต์นั้น ๆ ของคุณยอดแชร์พุ่งแน่นอน ต้องกล้าลองทำสักอย่างเพื่อให้คอนเทนต์ปังยิ่งขึ้นอีก!

bottom of page