top of page

เคล็ดไม่ลับ!! เขียน Content ให้ช่วยเพิ่มยอดขาย


เขียนคอนเทนต์เพิ่มยอดขาย

พอปัจจุบันคนเราต้องอยู่บ้านกันมากขึ้นด้วยสถานการณ์ของโรคระบาด Covid 19 ทำให้การซื้อของกันผ่านช่องทางออนไลน์จึงได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้น และการซื้อขายทางออนไลน์ก็จะมีความยากกว่าการขายที่หน้าร้านตรงที่เราต้องคิดและวางแผนการโปรโมทให้ดูน่าสนใจเพื่อช่วยเพิ่มยอดขายและเพิ่มจำนวนกลุ่มลูกค้าอีกด้วย ดังนั้นวันนี้เราจะมาแนะนำกันว่าต้องเขียน Content อย่างไรให้ดูน่าสนใจเพื่อเป็นตัวช่วยให้เนื้อหาสินค้าของคุณดูน่าสนใจและช่วยเพิ่มยอดขายได้ง่าย ๆ

1. ศึกษาความชอบ และพฤติกรรมของกลุ่มเป้าหมาย

ปกติก่อนเราจะเลือกสินค้าอะไรมาขายเราก็ต้องทำการสำรวจและศึกษาความชอบ ความต้องการ ของกลุ่มเป้าหมายอยู่แล้ว การเขียน Content เองก็เช่นกัน เราต้องดูว่า Content ที่เรากำลังจะเขียนนั้นต้องการสื่อสารกับใคร และเขาชอบเนื้อหาแบบไหน เพื่อให้การเขียน Content ของเราไม่สูญเปล่า


2. พาดหัวต้องปัง อ่านแล้วต้องสะดุด!

ก่อนจะไปถึงการเขียน Coontent ได้ เราต้องเขียนพาดหัวหรือชื่อเรื่องให้ดูน่าสนใจให้ได้ก่อน เพราะสิ่งนี้จะเป็นตัวสำคัญที่ผู้บริโภคจะตัดสินใจว่าจะหยุดเพื่ออ่าน Content ของเราต่อจนจบ หรือเลือกที่จะเลื่อนผ่าน ดังนั้นการคิดชื่อหัวข้อก็ต้องให้ความสำคัญเป็นอันดับต้น ๆ เลยก็ว่าได้ โดยอาจจะเป็นการตั้งชื่อหัวข้อด้วยการตั้งคำถาม หรือจะเป็นการใช้คำวลีฮิตในช่วงเวลานั้น ๆ มาเขียนเพื่อให้ดูน่าสนใจเพิ่มขึ้นก็ได้


3. Content ที่ดี ไม่ได้แปลว่าต้องยาว

การเขียน Content ลงบนโลกออนไลน์เพื่อทำการขายไม่แนะนำให้เขียนยาวเวิ่นเว้อ หรือใช้ศัพท์ที่มีความเข้าใจยาก เพราะคนเราส่วนใหญ่ก็มักจะใช้เวลาอยู่กับแต่ละโพสต์เพียงแค่ไม่กี่นาทีเท่านั้น และการเขียน Content เพื่อทำการขายก็ควรอ่านแล้วรู้สึกดี อ่านแล้วไม่รู้สึกว่าได้รับพลังงานลบ ยิ่งถ้าการเขียน Content ของเรามีความน่าสนใจ อ่านแล้วก็จะทำให้เกิดการแชร์ ทำให้มีคนมองเห็นร้านของเราเพิ่มมากขึ้น ซึ่งอาจส่งผลให้เกิดการเพิ่มจำนวนลูกค้าและยอดขายได้ง่าย ๆ เลยเช่นกัน


เพียงเทคนิคง่าย ๆ ในการเขียน Content จากที่เราแนะนำไป ด้วยการศึกษาวิเคราะห์กลุ่มเป้าหมาย คิดชื่อหัวข้อที่ดึงดูด น่าสนใจ และเขียนเนื้อหา Content ได้ดี เพียงเท่านี้ก็จะสามารถช่วยเพิ่มจำนวนลูกค้าและยอดขายให้กับร้านค้าออนไลน์ของคุณได้แล้ว


bottom of page