top of page

สายมูต้องมา! โพสต์คอนเทนต์เวลาไหนดี? คนสนใจมากกว่า


โพสต์คอนเทนต์เวลาไหนดี

สายมูต้องถูกใจสิ่งนี้ หากคุณคือคนที่ยึดถือฤกษ์งามยามดี วันสำคัญ หรือถึงขั้นตั้งเวลาการก้าวขาออกจากบ้าน เราคือเพื่อนกัน! ไม่ว่าใครจะว่ายังไงแต่มูไว้มันดีต่อใจจริงๆนะ


เอาล่ะ หากสายมูจะทำคอนเทนต์ บทความปัง ๆ ก็ต้องรู้เวลา เพราะจะปังมากกว่าถ้ารู้จักเวลาโพสต์ นี่เป็นสิ่งที่ไม่ว่าคนทำรับทำคอนเทนต์ หรือรับเขียนบทความก็อาจจะยังไม่รู้ด้วยซ้ำ จะมูเตลูก็ต้องมูให้สุดยันเวลาโพสต์คอนเทนต์กันเลยทีเดียวเหรอ? มันจะช่วยได้จริงไหม? แบบไม่ต้องยิงแอดเลยป่ะ? หรือโพสต์เวลานี้ผีบอก?


ผิดจ้า ! เพราะเวลามูที่ว่ามันก็มาจากสถิติลูกค้าที่ออนไลน์อยู่ใน social media ตลอด 24 ชั่วโมงนี่เอง ดังนั้นมันอยู่ที่พฤติกรรมผู้บริโภคชัดๆ ว่า คนกลุ่มนี้ ลูกค้าที่น่ารักของเราเค้าจะอยู่บน social media เพื่อดูคอนเทนต์หรือช้อปปิ้งกันกี่โมงนะ ที่นี่มีคำตอบจ้า


เริ่มจาก Facebook ให้นึกซะว่า facebook คือมหาสมุทรขนาดใหญ่ที่มีปลาเล็กปลาน้อยปลาใหญ่แหวกกว่ายเต็มไปหมด แล้วเราควรจะดังแห (คนอีสานต้องเก็ทนะ) กันกี่โมงดี หว่านแหไปตอนปลาอยู่เสียทั้งแรงเสียทั้งเวลา วันนี้เลยมีตำรามาบอกว่า facebook ควรโพสต์คอนเทนต์ตอนบ่ายช่วง 13.00-16.00 และช่วงเย็น 18.00-22.00 ไม่เกินนี้เท่านั้น คุณถึงจะดึงดูดปลาได้มากที่สุดหลังจากนี้ก็เป็นส่วนของแหแล้วล่ะ ว่าจะใหญ่ขนาดไหนดักปลาได้กี่ตัวและทุก ๆ วันควรมีวันนี้ 2 โพสต์ ไม่มากไม่น้อยไป คำแนะนำเพิ่มเติมในวันธรรมดาควรโพสต์ไม่เกิน 14.00 เวลานี้ผีบอกจ้า


แล้วถ้าเป็น IG ล่ะ? มีปลาอีกไม่น้อยที่อยู่บนนั้นเราไม่ควรมองข้ามเลย และเวลาที่ดีที่สุดในการโพสต์คอนเทนต์บน IG ก็คือช่วงบ่าย 11.00-13.00 และช่วงเย็น 19.00-21.00 ความถี่ก็สักวันละ 1 ไม่เกิน 2 ครั้งต่อวันพอจ้า

และที่สำคัญควรโพสต์ จันทร์ พุธ พฤหัสนะจ้ะ แต่ถ้าถามว่า ช่วงเวลาไหนดีสุดได้รับการมีส่วนร่วมมากสุดก็จะเป็นช่วงพุธกลางสัปดาห์ 19.00-21.00 นั่นเอง

ลองยึดตามฤกษ์นี้กันดูเผื่อจะได้ปังกันถ้วนหน้าน้า

bottom of page